Close Menu
นนทรีอีสานเพื่อความยั่งยืน
    Demo
    ข่าวประชาสัมพันธ์

    ทำไมผึ้งและแมลงผสมเกสรอื่นๆ อาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่สำคัญที่สุดบนโลกใบนี้

    14 ตุลาคม 2024

    Restor เครือข่ายแห่งธรรมชาติ: ปฏิวัติการอนุรักษ์ป่าฝนอย่างไร

    14 ตุลาคม 2024

    เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) คืออะไร?

    14 ตุลาคม 2024
    Facebook Instagram YouTube Reddit TikTok
    นนทรีอีสานเพื่อความยั่งยืน
    • หน้าหลัก
    • มิติด้านสังคม
      • SDG1:ความอดอยากต้องหมดไป
      • SDG2:การถ่ายทอดองค์ความรู้/ทักษะ/เทคโนโลยีการเกษตร ให้แก่เกษตรกรในท้องถิ่นและผู้ผลิดอาหาร (ไม่คิดค่าใช้จ่าย)
      • SDG3:การมีสุขภาวะที่ดี
      • SDG4:การศึกษาที่มีคุณภาพ
    • มิติด้านเศรษฐกิจ
      • SDG11:เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน
    • มิติด้านสิ่งแวดล้อม
      • SDG12:ผลิตและบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ
      • SDG13:แก้ปัญหาโลกร้อน
      • SDG14:ชีวิตในน้ำ
      • SDG15:ชีวิตบนบก
    • มิติด้านสันติภาพ
      • SDG16:ความสงบสุขและยุติธรรม
    • มิติด้านหุ้นส่วนการพัฒนา
      • SDG17:ความร่วมมือการพัฒนาที่ยั่งยืน
    นนทรีอีสานเพื่อความยั่งยืน
    หน้าหลัก»SDG14:ชีวิตในน้ำ»โครงการยกระดับสมรรถนะคุณภาพชีวิตของนักเรียนภายใต้กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23

    โครงการยกระดับสมรรถนะคุณภาพชีวิตของนักเรียนภายใต้กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23

    0
    โดย admin เมื่อ 14 ตุลาคม 2024 SDG14:ชีวิตในน้ำ, คณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร
    แชร์
    Facebook Twitter Pinterest Email Telegram Copy Link

    โครงการ ยกระดับสมรรถนะคุณภาพชีวิตของนักเรียนภายใต้กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 กิจกรรมที่ 3 การพัฒนาความสามารถของนักเรียนและเกษตรกรด้านการเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

    การสนับสนุนองค์ความรู้ให้กับชุมชนระดับท้องถิ่น ในช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2567 จัดโดย คณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ร่วมกับ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปากม่วงห้วยม่วง สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปากม่วงห้วยม่วง ตำบลนาเข อำเภอบ้านบ้านแพง จังหวัดนครพนม

    มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

    • เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างสมดุล ด้วยกระบวนการเรียนรู้จากการปฏิบัติ มีความรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ ภาคภูมิใจในความเป็นไทยและมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและประเทศชาติ
    • เพื่อขยายการพัฒนาจากโรงเรียนสู่ชุมชน ทำให้ชุมชนมีความแข็งแรงและพึ่งตนเองได้ ครอบครัวและชุมชนเกิดการพัฒนา ช่วยเหลือสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนและโรงเรียนไปพร้อม ๆ กัน
    • เพื่อผลักดันให้สถานศึกษาพัฒนาเป็นศูนย์บริการความรู้ สามารถถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีการพัฒนาให้กับผู้ปกครอง ชุมชน และสถานศึกษาหรือองค์กรอื่น ๆ เพื่อนำไปประยุกต์ให้เหมาะสมกับบริบทขงแต่ละพื้นที่

    การให้องค์ความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศน้ำจืด และแนวทางปฏิบัติด้านการจัดการอนุรักษ์น้ำให้กับชุมชนระดับท้องถิ่น มีผู้เข้าร่วมโครงการ เป็นนักเรียน ครูและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปากม่วงห้วยม่วง จำนวน 87 ราย

    จากการที่นักเรียน ครูและผู้ปกครองได้รับการเผยแพร่ความรู้และฝึกปฏิบัติ จึงทำให้โรงเรียนสามารถดำเนินการในการวางแผนการจัดการอาหารกลางวันของโรงเรียนทั้งการรายงานผลถึงผู้ปกครองของนักเรียนในการแก้ปัญหาภาวะโภชนาการ รวมทั้งนักเรียน ครูและเกษตรกรมีความรู้เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีกับเกษตรแม่นยำ อีกทั้งนักเรียน ครูและเกษตรกร ได้พัฒนาองค์ความรู้ด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับพื้นที่ของโรงเรียน

    14.1 14.2.1 14.2.2

    เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

    โครงการวิจัยเรื่อง “ความหลากหลายของมดในเขตลุ่มแม่น้ำสงคราม”

    14 ตุลาคม 202436 อ่าน

    โครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูง (BCG-Precision Farming)

    14 ตุลาคม 202441 อ่าน

    โครงการการมีส่วนร่วมสำรวจและเฝ้าระวังคุณภาพน้ำทิ้งลงหนองหาร

    14 ตุลาคม 202467 อ่าน
    SDGs World โลกสู่ความยั่งยืน

    ทำไมผึ้งและแมลงผสมเกสรอื่นๆ อาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่สำคัญที่สุดบนโลกใบนี้

    14 ตุลาคม 2024106 อ่าน

    Restor เครือข่ายแห่งธรรมชาติ: ปฏิวัติการอนุรักษ์ป่าฝนอย่างไร

    14 ตุลาคม 202441 อ่าน

    เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) คืออะไร?

    14 ตุลาคม 202437 อ่าน

    วันสากลเด็กผู้หญิง: พลังของผู้หญิงในฐานะตัวเปลี่ยนเกมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

    14 ตุลาคม 20243 อ่าน
    โครงการและกิจกรรม sdgs มก.ฉกส.
    SDG17:ความร่วมมือการพัฒนาที่ยั่งยืน

    คณะ วว. จัดทำหลักสูตรที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความยั่งยืน และ SDGs

    14 ตุลาคม 20241 นาทีที่อ่าน24 อ่าน

    คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร จัดทำ “หลักสูตรที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความยั่งยืน และ SDGs …

    โครงการ “เกษตรศาสตร์ STRONG องค์กรโปร่งใส ร่วมต้านภัยทุจริต”

    14 ตุลาคม 2024

    โครงการ “การสร้างแหล่งเรียนรู้ป่าไม้ให้สีพื้นที่ จำนวน 18 ไร่ ของชุมชนบ้านกุดจิก”

    14 ตุลาคม 2024

    เส้นทางศึกษาธรรมชาติเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในอุทยานธรรมชาติวิทยาป่าเต็งรัง เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ

    14 ตุลาคม 2024
    ติดตามเราผ่านช่องทางอื่น
    • Facebook
    • Twitter
    • Pinterest
    • Instagram
    • YouTube
    • TikTok

    รับข่าวสารจากเรา

    ติดต่อหน่วยงาน
    ติดต่อหน่วยงาน

    มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร
    59 หมู่ 1 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร 47000
    Email: pongpipat.sri@ku.th
    โทรศัพท์: 042725043

    Facebook X (Twitter) YouTube TikTok
    เนื้อหาล่าสุด

    ทำไมผึ้งและแมลงผสมเกสรอื่นๆ อาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่สำคัญที่สุดบนโลกใบนี้

    14 ตุลาคม 2024

    Restor เครือข่ายแห่งธรรมชาติ: ปฏิวัติการอนุรักษ์ป่าฝนอย่างไร

    14 ตุลาคม 2024

    เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) คืออะไร?

    14 ตุลาคม 2024
    บทความยอดนิยม

    ทำไมผึ้งและแมลงผสมเกสรอื่นๆ อาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่สำคัญที่สุดบนโลกใบนี้

    14 ตุลาคม 2024106 อ่าน

    Restor เครือข่ายแห่งธรรมชาติ: ปฏิวัติการอนุรักษ์ป่าฝนอย่างไร

    14 ตุลาคม 202441 อ่าน

    เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) คืออะไร?

    14 ตุลาคม 202437 อ่าน
    © 2025 Kasetsart University Chalermphrakiat Sakon Province Campus Designed by Department of Information Technology.
    • หน้าหลัก

    กรุณาพิมพ์คำค้นที่ต้องการแล้วกดปุ่ม Enter เพื่อทำการค้นหา หรือกดปุ่ม Esc เพื่อยกเลิก...